top of page
  • Writer's pictureBoom P.

Brand study: LUSH ..จะดีแค่ไหนหากเรารู้ว่า ครีมที่เราใช้อยู่ คนทำหน้าตาเป็นอย่างไร



เมื่อนานมาแล้ว เห็นยี่ห้อ Lush แบรนด์ Skincare ออร์แกนิกจากประเทศอังกฤษ มีออกครีมลาเวนเดอร์ ที่ช่วยในการนอนหลับ คนนอนหลับยากแบบเรา เลยขอไปสอยมาสักหน่อย


พอเลื่อนมาดูที่ Packaging ก็เจอสติ๊กเกอร์อันเล็กๆ ที่เขียนว่า Made by ใคร พร้อมรูปวาดของผู้ชาย

ถึงกับร้องออกมาว่า เฮ้ยยยยยยยย หล่อจังงงง

สติ๊กเกอร์รูปหน้าคนที่ทำครีมให้ แต่ละขวด แต่ละ product จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับว่า พนักงานคนไหนเป็นคนทำให้ น่ารักมากกก

เอ้ย ไม่ใช่! ร้องออกมา เพราะชอบในไอเดีย ต่างหาก


เพราะ Lush เป็นแบรนด์ออร์แกนิก ที่จุดขายของแบรนด์ คือ ความเป็น Handmade ทำด้วยมือจริงๆ เลยมีกิมมิก แปะสติ๊กเกอร์มาที่ขวดของแต่ละขวดด้วยว่าใครที่เป็นคนทำครีมนี้ให้เรา และทำเมื่อไหร่


นอกจากจะเป็นการให้ความสำคัญกับพนักงานแล้ว ยังช่วยตอกย้ำให้ผู้บริโภคหรือลูกค้าเห็นและรู้สึก ด้วยว่า แบรนด์ Lush ทำด้วยมือจริงๆ นะ


นอกจากนี้ ยังทำให้แต่ละขวดไม่เหมือนกันด้วย ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกสนุก น่าค้นหา อยากรู้ว่า เอ้ะ แล้วเรากลับไปซื้ออีก จะเป็นคนเดิมทำมั้ยนะ หรือว่า ลองซื้ออันที่เป็นคนอื่นทำบ้างดีกว่า สะสมหลายๆ แบบ

__


นอกจากนี้ ยังชอบไอเดียที่วาดเป็นรูปหน้าคนใส่ไว้ ไม่ได้มีแค่ชื่อเฉยๆ นอกจากจะดูน่ารักแล้ว ยังทำให้เราพอเดารูปร่างหน้าตา ของคนทำคร่าวๆ ออกด้วย ในขณะที่ถ้าใส่รูปจริงมาเลย ก็ดูจะจริงจังไปหน่อย อาจจะกลัวมากกว่า ที่มีรูปใครไม่รู้มาแปะอยู่ที่ข้างขวด 55555



28 views
bottom of page